Lượt xem: 4550

Người dân Cù Lao Dung quyết tâm xây dựng huyện nông thôn mới

Nông thôn mới là quá trình đô thị hóa nông thôn, từng bước tạo điều kiện phát triển về hạ tầng, dịch vụ, nông thôn ngày càng hiện đại, đời sống người dân ngày càng văn  minh. Sau 13 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, huyện Cù Lao Dung đã không ngừng nỗ lực, quyết tâm hướng đến đạt chuẩn huyện nông thôn mới sớm hơn so với mục tiêu, kế hoạch đề ra.

 


Tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới

 

    Thực hiện kế hoạch xây dựng đạt chuẩn huyện nông thôn mới, thời gian qua, chính quyền địa phương và người dân huyện Cù Lao Dung rất đồng lòng, quyết tâm đưa huyện về đích huyện nông thôn mới. Đến nay trên địa bàn huyện đã có 7/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (xã An Thạnh Nhất), thị trấn Cù Lao Dung đạt chuẩn đô thị văn minh, huyện đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới.

    Đồng chí Võ Thành Phước - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Cù Lao Dung cho biết: Nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới, Ủy ban MTTQ huyện đã triển khai đến các khu dân cư tổ chức họp dân với 92 khu vực, phát 10.651 phiếu xin ý kiến đại diện hộ gia đình, đối với hộ không tham dự thì sẽ phát phiếu lấy ý kiến trực tiếp tại hộ gia đình. Kết quả người dân hài lòng chiếm tỷ lệ 99,9%, không có xã nào dưới 80%, kết quả chưa hài lòng có tỷ lệ là 0,1%.

    Cù Lao Dung có địa bàn số ấp rộng, sông, rạch nhiều nên việc tổ chức lấy ý kiến gặp khó khăn, một số hộ không tham dự họp nên cán bộ phải đi đến từng hộ dân để xin ý kiến. Từ đó cho thấy quy trình, thủ tục lấy ý kiến người dân được huyện triển khai, phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ với các cấp, các ngành có liên quan, đảm bảo người dân hiểu, nắm rõ các nội dung cần cho ý kiến.

    Bên cạnh đó thì sự tham gia tích cực của tổ tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ý kiến. Quá trình tuyên truyền, vận động phải tích cực giải thích, làm cho nhân dân hiểu rõ các kết quả đã thực hiện được của huyện về xây dựng nông thôn mới. Qua đó, giúp cho công tác lấy ý kiến được thực hiện đảm bảo kế hoạch đề ra, đúng đối tượng, dân chủ, phản ánh đúng ý kiến của người dân trên phiếu.

    Khi được hỏi lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới, ông Đỗ Văn Sua - ấp Trương Công Nhựt, xã An Thạnh Đông phấn khởi nói: Bà con chúng tôi mong muốn khi huyện hoàn thành huyện nông thôn mới thì đời sống, thu nhập của người dân ngày càng được nâng lên; đường sá đi lại, điện, đường trường trạm đảm bảo; các vấn đề an sinh xã hội ngày càng ổn định. Để giữ vững huyện nông thôn mới, là người dân địa phương, tôi sẽ đóng góp công sức của mình và chấp hành tốt nghĩa vụ công dân. Như khi địa phương có tổ chức họp lấy kiến thì tôi luôn sẵn sàng đóng góp ý kiến, bên cạnh đó thì tôi vận động người thân của mình, hàng xóm cùng ý thức bảo vệ môi trường, làm cỏ, trồng hoa trên tuyến đường nhà mình.

    Thông qua việc lấy ý kiến của người dân, bên cạnh sự hài lòng về những thành quả đạt được từ chương trình xây dựng nông thôn mới, người dân cũng thẳng thắn chỉ ra những điều còn hạn chế để chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm khắc phục, hoàn thiện. Cụ thể, công tác tuyên truyền về quy hoạch thiếu thường xuyên; một số tuyến đường chưa hoàn chỉnh, hư hỏng, chậm sửa chữa; hệ thống thủy lợi có nơi chưa hoàn chỉnh; giá điện cao ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt; công tác khám, chữa bệnh đôi lúc chưa đáp ứng yêu cầu người dân. 

    Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung - Võ Thành Phước, cho biết: Để sớm đưa huyện Cù Lao Dung về đích huyện nông thôn mới, MTTQ huyện đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát huy vai trò của MTTQ trong việc lấy kiến về sự hài lòng của người dân. Theo đó, MTTQ các cấp tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về kết quả thực hiện các tiêu chí về xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nhằm nâng cao nhận thức người dân, làm cho người dân hiểu rõ các tiêu chí và nội dung, kết quả thực hiện của huyện để người dân cho ý kiến đảm bảo chính xác, khách quan. Ngoài ra, công tác phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ từ Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới cung cấp đầy đủ tài liệu, thông tin có liên quan đến nội dung lấy ý kiến, đảm bảo người dân hiểu, nắm rõ các nội dung cần cho ý kiến. Đồng thời, hỗ trợ đúng mức, kịp thời về kinh phí, phương tiện, trang thiết bị để giúp công tác lấy ý kiến được thực hiện đảm bảo kế hoạch đề ra.

Kim Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 8032
  • Trong tuần: 78,739
  • Tất cả: 11,802,059